Trending

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê

Đảm bảo đây sẽ là những món ăn khiến bất cứ ai đến chơi nhà bạn đều phải thích mê cho mà xem.

VỊT KHO SẢ

Nguyên liệu:

– 1kg thịt vịt (khoảng 1/2 con)

– 30g sả băm

– 50ml nước mắm

– 20ml nước kho (nước hàng)

– Gia vị: 20g bột nêm; 60g đường; 5g tiêu

– 2 tép tỏi – 1 củ hành tím – Ớt đỏ – Dầu ăn, rượu trắng, gừng.

Cách làm:

Lóc lấy thịt vịt, cắt khúc vừa ăn. Dùng rượu trắng và gừng để tẩy mùi hôi của thịt. Sau đó rửa sạch. Ướp thịt vịt với 50ml nước mắm, 20ml nước kho, 20g bột nêm, 60g đường, 5g tiêu và 1/2 lượng sả băm.

Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi, 1 củ hành tím. Đặt một chiếc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, mở lửa vừa. Khi dầu nóng, thả hành tỏi, sả băm vào phi thơm. Sau đó, cho thịt vịt vào chiên sơ các mặt.

Khi thịt vịt săn lại, đổ một ít nước sạch ngập mặt thịt, nấu thêm 40 phút rồi tắt bếp.

Dọn thịt vịt kho sả ra ăn kèm với cơm. Có thể cho một ít ớt đỏ vào để dậy mùi.

Lưu ý:

– Cần sơ chế, vệ sinh kĩ thịt vịt bằng rượu, gừng để tẩy hết mùi hôi.

– Nếu kiêng mỡ, trong quá trình lóc thịt, có thể bỏ bớt các phần mỡ thừa của thịt.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 1

NGAN GIẢ CẦY

Nguyên liệu:  Ngan, riềng, sả, mẻ, mắm tôm, gia vị

Cách làm:

– Ngan các bạn chọn loại ngan già, dày thịt và ít mỡ. Ngan làm sạch, nướng qua trên lửa cho xém phần da ngan, tạo cho da ngan có cảm giác giòn và thơm.

– Chặt ngan thành miếng vừa ăn, ướp ngan với riềng, mẻ, mắm tôm, sả và gia vị trong vòng 20 phút.

– Cho nồi ngan lên bếp đun với lửa vừa, khi nồi ngan sôi các bạn đậy vung đun nhỏ lửa đến khi thịt ngan mềm và nước ngan sánh lại thì tắt bếp. Với cách làm đơn giản như vậy mình đã có món ngan nấu giả cầy thơm ngon rồi, măm thôi.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 3

CỔ NGAN NHỒI THỊT RÁN

Cắt hết phần cổ ngan, bỏ phần đầu, lộn lấy phần da và xương cổ để riêng. Trong lúc lột tránh để phần da cổ bị rách hoặc thủng. Cắt hết phần mỡ, hạch… nếu có ở cả phần da và xương cổ, bóc tách, lộn trong ngoài cho thật sạch. Phần da cổ nhặt lại lông tơ, bóp với chút dấm hoặc chanh và muối, rửa lại cho sạch để ráo nước.

Chuẩn bị: 150gr thịt ba chỉ xay nhỏ (phần thịt có nhiều mỡ tránh bị khô). Các loại rau húng chó, mùi tàu, hành lá thái nhỏ. Phần xương cổ ngan dùng chày dần qua rồi băm thật nhuyễn. Trộn thịt lợn xay với phần cổ ngan băm nhuyễn, các loại rau thơm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê bột canh. Trộn thật đều các nguyên liệu.

Muốn ăn thêm lạc hoặc đậu xanh rang chín thì cho thêm vào. Dùng kim chỉ khâu chặt một đầu da cổ ngan lại, vì phần da cổ ngan ngắn nên dùng chỉ khâu sẽ tiết kiệm được phần da và khi hấp, rán không bị bục.

Nhồi phần hỗ hợp đã trộn trên vào trong da cổ ngan như nhồi lòng lợn, sau đó lại dùng kim chỉ khâu nốt phần mép còn lại. Dùng luôn cây kim, chọc xung quanh phần cổ ngan đã nhồi xong để khi hấp hơi nước từ đó thoát ra ngoài. Đem đi hấp trong 15 phút, để nguội bớt cho lên chảo chiên vàng các mặt (nhớ để lửa nhỏ vì cổ ngan căng ra nên rất nhanh chín vàng), để lửa to dễ bị cháy, để nguội cắt khoanh tròn vừa ăn, bày ra đĩa cùng rau sống.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 4

VỊT NƯỚNG CHAO

Nguyên liệu:

– 2 miếng thịt vịt hay đùi vịt hoặc 1/2 con vịt

– Gia vị: 2 muỗng canh chao + 1 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng cà phê dầu hào + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê ớt bột, tỏi băm trộn chung trong 1 cái chén + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1/2 muỗng cà phê muối.

Cách làm:

Vịt rửa sạch với nước muối pha loãng và gừng giã nhuyễn… Khứa vài đường lên miếng thịt. Cho thịt vào tô cùng 1/2 gia vị phía trên, để 30 phút cho thịt thấm.

Xếp thịt lên vỉ .Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho vỉ thịt vào nướng mỗi bên 15 phút.

Qua 15 phút lấy thịt ra quét thêm 1 lớp gia vị, và cho lại lò nướng 10 phút. Bạn quét sốt 2 lần và nướng như thế. Thịt chín có màu đẹp thì tắt lò.

Lấy vỉ thịt ra và thái miếng vừa ăn.

Vịt nướng chao thái lát cho ra dĩa, có xà lách và dưa leo. Món này ăn với cơm rất ngon.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 5

VỊT OM SẤU

Nguyên liệu:

– Vịt: 1kg

– Sấu: tùy theo sở thích, nếu thích ăn vị chua rõ thì bạn nấu từ 10-12 quả.

– Rau rút, khoai sọ

– Gừng, tỏi, hành khô, sả, riềng, chanh…

– Gia vị, muối, đường…

Cách làm:

Rau rút nhặt sạch bấc, bóc vỏ hành tỏi, gừng riềng, sả đập dập.

Vịt mua về rửa sạch với nước lạnh, sau đó rửa lại với ½ quả chanh để vịt hết hẳn mùi hoi. Chặt hoặc cắt miếng to bằng bao diêm. Ướp vịt với hỗn hợp hành, tỏi, sả, riềng, 1 thìa muối gia vị, 1 thìa cafe đường trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

Khoai sọ gọt vỏ, ngâm nước để khoai ra hết nhớt.

Thịt đã ướp đủ thời gian các bạn xào qua, sau đó thêm lượng nước dùng vừa đủ ăn và đun sôi liu riu. Thêm sấu vào om đến khi thử thấy vịt đã chín mềm.

Khi vịt chín thì cho khoai sọ vào đun tới khi khoai chín bở, tiếp tục cho rau rút vào để rau vừa chín tới, nêm nếm lại gia vị vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 6

VỊT NƯỚNG RIỀNG MẺ

Nguyên liệu:

– 1 con vịt

– 3 – 4 thìa mẻ ngấu

– 1 bát con riềng xay

– Nước mắm, mì chính, bột canh vừa đủ.

Cuối tuần làm ngay 6 món từ ngan, vịt vừa ngon lại rẻ, nóng hổi khách đến chơi đều mê - 7

Cách làm:

Vịt đem làm sạch, bóp với muối và dấm trắng để khử mùi hôi.

Chặt vịt thành 5-6 phần để nướng cho nhanh chín hoặc bạn để nguyên con tùy ý.

Cho vịt vào một âu lớn, rồi thêm gia vị nước mắm, mì chính, ít bột canh vào trộn đều. Sau đó thêm mẻ, riềng xay vào trộn tiếp. Để ướp vịt như vậy khoảng ít nhất 1 tiếng.

Chuẩn bị bếp than hoa. Dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng vịt để khi nướng vịt không bị dính chặt vào vỉ. Lần lượt xếp vịt lên vỉ. Dùng dây thép nhỏ nẹp chặt hai bên mép vỉ để khi nướng vịt, vỉ không bị bung ra.

Sau khi đã chuẩn bị xong bếp than hoa, xếp vỉ vịt lên trên bếp, rồi nướng. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết ít dầu ăn lên trên mặt vịt để vịt không bị cháy.

Lưu ý, trong quá trình nướng bếp than, nên để vịt cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Không nên để than tập trung vào giữa bếp, như vậy sẽ làm vịt cháy, vì thế chỉ nên xếp than xung quanh bếp, còn ở giữa để một lớp mỏng, nhiệt độ của than ở xung quanh vẫn đủ làm cá ở giữa chín. Hơn nữa, chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than.

Nướng từ từ, không vội vàng để vịt có thể chín đều từ trong ra ngoài. Cứ 2-3 phút lại lật vịt một lần để các mặt vịt chín vàng đều nhau.

Khi vịt chín, lấy vịt nướng riềng mẻ xếp ra đĩa rồi chấm với xì dầu ăn nóng nhé!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cuoi-tuan-lam-ngay-6-mon-tu-ngan-vit-vua-ngon-lai-…

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Post a Comment

Previous Post Next Post