Trending

Nếu không muốn rước bệnh vào người, trên bàn nhậu nên hạn chế 5 loại thực phẩm này

1. Đồ muối chua, lên men

Đồ muối chua cần phải lên men trong khoảng thời gian cố định để không gây nguy hiểm cho cơ thể. Trong trường hợp, nếu thường xuyên ăn đồ muối chua trong khi vẫn còn vị hăng, cay, chưa được lên men đúng thời gian, nó sẽ khiến cho hàm lượng nitrat trong rau củ chuyển thành nitrit. Nitrit khi vào cơ thể kết hợp với các axit amin trong thực phẩm khác tạo thành nitrosamine. Đây là một chất có khả năng gây ra ung thư dạ dày.

Ngoài ra, trong trường hợp nếu việc muối chua không đảm bảo vệ sinh, có thể gây ngộ độc. Lượng muối lớn khi ướp thực phẩm hoàn toàn không tốt cho việc ổn định huyết áp.

Vì vậy, không chỉ riêng việc nhậu, trong bữa ăn bình thường của gia đình cũng nên cố gắng ăn ít đồ muối chua để phòng ngừa những rủi ro về sức khỏe.

2. Đồ nướng

Nếu không muốn rước bệnh vào người, trên bàn nhậu nên hạn chế 5 loại thực phẩm này - 3

Đồ nướng chắc chắn là một trong những món ăn khoái khẩu trên bàn nhậu. Nhiều người cảm thấy rất ngon miệng sau khi uống một cốc bia rồi ăn kèm một xiên nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà.

Tuy nhiên, việc ăn đồ nướng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này là do thực phẩm được nướng ở nhiệt độ cao, đặc biệt trên than sẽ sản sinh ra các amin dị vòng và hydrocacbon thơm đa vòng. Những chất này có thể gây ra đột biến gen và ung thư.

Để đồ nướng được đậm đà hương vị, người ta thường tẩm hưởng nhiều loại gia vị, phẩm màu. Món ngon này khi vào cơ thể sẽ gây khó tiêu, đồng thời kết hợp với bia rượu làm kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, tăng nguy cơ biến đổi thành tế bào ung thư.

3. Trứng lòng đào

Nếu không muốn rước bệnh vào người, trên bàn nhậu nên hạn chế 5 loại thực phẩm này - 4

Một số người cho rằng, trứng lòng đào mềm, ngon, chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với trứng luộc chín hoàn toàn.

Trên thực tế, trứng lòng đào là loại trứng chưa được nấu chín kỹ. Trong trường hơp nếu trứng có nhiễm khuẩn salmonella, người ăn có thể bị ngộ độc, viêm dạ dày ruột cấp sau khi ăn. Các triệu chứng điển hình nhất là nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.

4. Lẩu

Nếu không muốn rước bệnh vào người, trên bàn nhậu nên hạn chế 5 loại thực phẩm này - 5

Lẩu cũng là món ăn thường thấy trên bàn nhậu. Ăn lẩu rất vui, nước lẩu có vị chua cay, nóng hôi hổi, người ăn cảm thấy rất sảng khoái.

Thế nhưng, những kích thích vị giác này trên thực tế có thể gây hại. Người ăn lẩu thường ăn trong lúc đồ ăn còn nóng, lúc này nhiệt độ cao cùng chất capsaicin kích thích sẽ dễ dẫn đến niêm mạc miệng bị tổn thương.

Việc nuốt thức ăn khi còn quá nóng cũng có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản. Những người thường xuyên ăn lẩu có thể đối diện với nguy cơ viêm đường tiêu hóa, loét dạ dày, thậm chí làm hình thành tế bào ung thư.

5. Thịt đã qua chế biến

Nếu không muốn rước bệnh vào người, trên bàn nhậu nên hạn chế 5 loại thực phẩm này - 6

Những loại thịt đã qua chế biến phổ biến nhất là xúc xích, thịt hun khói, giăm bông, nước sốt thịt, thịt khô… Đặc điểm của loại thực phẩm này là nó có chứa nitrit hoặc nitrat.

Nitrit là một chất phụ gia thực phẩm được cấp phép sử dụng với liều lượng hạn chế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu thụ. Chất này khiến thịt có màu đẹp mắt hơn, hơn nữa còn giúp diệt khuẩn, đặc biệt ức chế vi khuẩn Clostridium botulinum.

Bản thân nitrit không phải là chất gây ung thư, nhưng nó là một chất tiềm ẩn gây ung thư. Khi phản ứng với protein thịt, nó tạo ra hợp chất nitrososamine, là chất gây ung thư.

Bên cạnh đó, bản thân các sản phẩm thịt chế biến sẵn đều mất đi rất nhiều các chất dinh dưỡng vốn có. Tất nhiên, không cần phải hoảng sợ nếu thỉnh thoảng bạn ăn thịt đã qua chế biến 1 hoặc 2 lần.

Nguồn: http://danviet.vn/neu-khong-muon-ruoc-benh-vao-nguoi-tren-ban-nhau-nen-han-che-5-loai-thuc-pham-…

Post a Comment

Previous Post Next Post