Trending

Những thực phẩm đại kỵ với thịt lợn, biết để tránh kẻo rước bệnh vào thân

Ảnh minh họa

Thịt lợn kỵ tôm, ốc

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, ăn thịt lợn chung với các loại tôm, ốc có thể gây ra triệu chứng lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Đối với những người yếu bụng thì khi ăn món có sự kết hợp của những thực phẩm trên rất gây hại sức khỏe.

Thịt lợn kỵ đậu tương

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60-80% là phốt pho. Chế biến thịt lợn chung với đậu tương, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt heo, đặc biệt là thịt lợn nạc. Chính vì thế nên tránh kết hợp hai thực phẩm này.

Thịt lợn kỵ lá mơ

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Thịt lợn kỵ thịt bò

Dù cùng là thịt nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong thịt lợn và thịt bò hoàn toàn khác nhau. Nếu nấu chung sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng có trong cả 2 loại thịt vì bản chất thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn. Tốt nhất nên nấu riêng từng loại thịt, vừa đảm bảo mùi vị món ăn, vừa không làm mất chất 2 loại thịt.

Thịt lợn kỵ rau thơm

Rau thơm tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí, chính sự tương khắc này khiến cho hai loại thực phẩm khó kết hợp chế biến.

Thịt lợn kỵ thịt chim

Thịt lợn cũng không nên ăn chung với thịt chim (chim cút, chim bồ câu, chim sẻ) bởi khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Còn thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

Thịt lợn kỵ gừng

Nhiều người thường sử dụng gừng ướp để khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, đây là hai nguyên liệu tương khắc, khi ăn cùng nhau sẽ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu.

Thịt lợn kỵ gan dê

Gan, đặc biệt là gan dê có mùi gây, hơi hôi khi xào cùng thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị món ăn càng trở nên khó chịu, gây phản cảm với người thưởng thức món ăn. Chính vì thế, không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau.

Thịt lợn kỵ thịt trâu

Thịt trâu có tính hàn, gặp thịt lợn cũng tính hàn dễ sinh chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Vì thế, bạn cũng không nên ăn hai món này cùng một lúc.

Thịt lợn kỵ quả mơ

Thịt và mỡ lợn không được kết hợp với quả mơ, bởi, quả mơ có tính chua khi kết hợp với thịt hay mỡ lợn mang tính ngọt lạnh sẽ sinh ra bệnh tả lỵ (thổ tả hoặc kiết lỵ).

Thịt lợn kỵ rùa, ba ba

Nếu bạn ăn thịt lợn ăn chung với thịt rùa hoặc ba ba sẽ gây chứng khí trệ, đầy bụng chướng hơi có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện gây khó chịu trong người.

Nguồn: https://tienphong.vn/nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-thit-lon-biet-de-tranh-keo-ruoc-benh-vao-than-po…

Post a Comment

Previous Post Next Post