Trending

Hàng bún thịt nướng Miss Universe 2018 hai lần ghé ăn

TP HCMTrong hai lần tới TP HCM, Miss Universe 2018, Catriona Gray, đều đến hàng bún thịt nướng Nguyễn Trung Trực, nói đây là món bún ngon nhất.

Miss Universe 2018 Catriona Gray đến Việt Nam vào ngày 23/6 để làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Sau chương trình, cô có thời gian ở lại TP HCM đi dạo, uống cà phê, ăn bún thịt nướng. Quán bún thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi đây là lần thứ hai cô trở lại thưởng thức.

Miss Universe 2018 Catriona Gray đến Việt Nam vào ngày 23/6 để làm giám khảo cuộc thi Miss Universe Vietnam. Sau chương trình, cô ở lại TP HCM đi dạo, uống cà phê, ăn bún thịt nướng, đi xe buýt hai tầng tham quan thành phố... Bún thịt nướng là món ăn yêu thích của hoa hậu, trước đó vào năm 2018, cô đến TP HCM và ăn món này, sau đó ghi trên trang cá nhân "đã tìm được tô bún ngon nhất". Lần trở lại này, người đẹp Philippines vui mừng khi lại được ăn. Ảnh chụp màn hình

Quán bún Miss Universe 2018 ghé ăn nằm tại số 1, đường Nguyễn Trung Trực, quận 1 và gần chợ Bến Thành. Đây là một quán ăn lâu năm bán trên vỉa hè từ 6h30 đến hơn 19h mỗi ngày.

Quán bún Miss Universe 2018 ghé nằm tại số 1, đường Nguyễn Trung Trực, quận 1, gần chợ Bến Thành. Đây là một quán ăn lâu năm bán trên vỉa hè từ 6h30 đến hơn 19h mỗi ngày. Chủ quán là cô Võ Thị Thu Vân, 51 tuổi, quê Bến Tre. Cô chia sẻ: "Quán bún của tôi được nhiều du khách biết đến từ khoảng 15 năm nay, trong đó có nhiều khách nước ngoài. Hai năm rồi bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nên không có nhiều khách nước ngoài đến, gần đây du khách mới trở lại".

Vì có diện tích hạn chế nên nguyên liệu đều được làm sẵn bày trên bàn nhỏ để tiện làm món cho khách. Bún thịt nướng này mình tự làm, theo công thức của quê nhà ở Bến Tre, nước mắm pha ngọt. Hồi đó quán bán ít lắm, khoảng chừng 15 năm nay mọi người mới đến nhiều. Trong 2 năm rồi là quán đâu có khách nước ngoài đâu, lúc này mới có khách trở lại. Ở đây 6h30 là bán rồi, ở trên nhà có người làm sẵn rồi. Sáng mới bắt đầu làm, 5h thức dậy chuẩn bị rồi làm. mỗi ngày mình làm đồ tươi không có trữ lạnh. Đồ mình đặt, người ta làm theo ý mình. Chả giò, thịt nướng, nước mắm mình ở nhà làm luôn. Ở đây mình phải lựa đồĐồ chua, rau người ta đặt cho mình, rau phải trồng trong lồng kính,Thtij nướng lấy nạc dăm, nướng phải qua 2 đợt, nướng sơ rồi nướng chín lại. chứ không thì làm không xuể. Giờ đông nhất là 12h. Nhiều lắm, bán trong nhà nữa, 160 Pastuer riêng, Bán vỉa hè nhưng mà giá như nhà hàng. Làm đồ ngon mình không bán rẻ được, bán rẻ không có lời. Cả chục người làm bán, thịt nướng, chiên làm tất cả ở trên đó hết. Cô Võ Thị Thu Vân, 51 tuổi

Nguyên liệu được làm sẵn bày trên bàn nhỏ để nhân viên tiện làm món cho khách. Theo cô Vân, chả giò, thịt nướng và nước mắm được làm theo công thức riêng mang khẩu vị miền Tây. Mỗi ngày, chủ và nhân viên dậy từ 5h để chuẩn bị nguyên liệu, ướp thịt, làm chả giò... đến 6h30 có món bán cho khách. "Tôi chọn nguyên liệu rất kỹ, mỗi ngày đều làm đồ tươi, không trữ lạnh", cô Vân nói.

Cách đó không xa, ông Chơn, hơn 60 tuổi phụ trách nướng thịt. Thịt được nướng trên than hồng thơm mùi sả và mỡ cháy. Trước khi mang ra bàn cho khách, thịt được nướng hai lần. Một lần nướng sơ, sau đó nướng chín hẳn để thịt nóng hổi. "Vì quán đông khách nên mình làm không xuể, nếu nướng một lần thịt sẽ không kịp chín, khách chờ lâu. Nướng hai lần giúp tiết kiệm thời gian hơn", ông Chơn nói.

Phần thịt nạc dăm sau khi nướng chín nóng hổi và thơm phức, phần thịt bị khét được cắt bỏ. Thịt nướng có độ dày vừa phải, không quá mỏng, ăn mềm và không bị khô cứng.

Phần thịt nạc dăm sau khi nướng chín nóng hổi và thơm phức, phần thịt bị cháy được cắt bỏ. Thịt nướng có độ dày vừa phải, mềm và không bị khô cứng.

Nước mắm ăn kèm bún thịt nướng là một trong

Nước mắm ăn kèm là một trong những lý do khiến bún thịt nướng Nguyễn Trung Trực nổi tiếng. Nước mắm được pha sánh và có độ ngọt, thơm nhẹ mùi kiệu. Củ kiệu ngâm trắng nõn, giòn ngọt và thấm vị là món bắt vị khi ăn với bún thịt nướng.

Giá phần ăn đầy đủ là 60.000 đồng/tô. Dù là quán vỉa hè nhưng giá tiền được sánh ngang với hàng quán có mặt tiền, ngồi điều hòa mát

Giá phần ăn đầy đủ là 60.000 đồng/tô, khách gọi trà đá tính riêng 3.000 đồng/ly. Là quán vỉa hè nhưng giá tiền ngang với hàng quán mặt tiền ngồi điều hòa mát mẻ. Thực khách đánh giá phần ăn chất lượng, đáng tiền vì thịt, chả đều có miếng lớn, rau bún đầy đặn và vừa miệng. Tuy nhiên, một số thực khách góp ý quán nên lưu ý hơn đến vấn đề vệ sinh.