Trending

Quán lẩu bò có không gian 'rộng như chợ'

TP HCMQuán lẩu bò Giáo Toàn là địa điểm ăn uống lâu năm, nổi tiếng trên quốc lộ 1K, không gian rộng 400 m2, có thể chứa trên 500 khách cùng lúc.

Du khách đi trên quốc lộ 1K hướng từ TP HCM đến Bình Dương đoạn giáp giữa hai tỉnh thành thuộc phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, sẽ thấy một quán ăn nằm bên tay phải, có nhiều xe ôtô. Cạnh đó, biển hiệu Bún bò, lẩu bò Giáo Toàn lớn làm nhiều người tò mò.

Đường vào quán nằm trong một con hẻm, cửa không quá lớn, nhưng khi bước vào trong, thực khách có cảm giác lạc vào một nơi khác tách biệt với bên ngoài. Mọi thứ nhộn nhịp và sầm uất, nhân viên bưng bê đồ ăn, người xếp hàng mua mang về, quầy bò viên, bàn ghế trong nhà, ngoài sân...

Một góc quán vào giờ cao điểm lúc 18h. Ảnh: Huỳnh Nhi

Một góc quán vào giờ cao điểm lúc 18h. Ảnh: Huỳnh Nhi

"Lần đầu tới đây, mình thấy như bước vào chợ hay công ty, xí nghiệp, xưởng gì đó chứ không phải quán ăn, đó giờ chưa thấy quán nào rộng như vậy", Quốc Khanh, sống ở TP Thủ Đức, nói khi nhìn các dãy bàn xếp cạnh nhau trong và ngoài sân vườn, rộng tới 400 m2. Một số thực khách khác cho biết quán này đã có từ hàng chục năm trước. Họ thường ghé ăn khi có dịp đi Bình Dương hay Đồng Nai, món chất lượng và giá phải chăng là điều khiến họ ấn tượng và quay lại nhiều lần.

Quán phục vụ 3 món là bún bò, lẩu bò và lòng bò cuốn bánh tráng, giá từ 40.000 đồng đến 500.000 đồng. Khách nhóm nhỏ 3-4 người thường gọi phần lẩu bò nhỏ 250.000-300.000 đồng, phần ăn đầy đặn nếu không nói quá là "no căng bụng".

Món lẩu khiến người dùng ngạc nhiên khi không ăn kèm mì tươi như thường thấy mà dùng chung với bún sợi cỡ to, chan nước lẩu, khách thấy như đang ăn bún bò. Ngoài ra, topping lẩu cũng không có khoai môn, đậu hũ non, tàu hũ ky mà sẽ là thịt nạm, gầu, gân, nầm bò, mọi thứ đều được cắt miếng lớn, đều và mỏng. Rau ăn kèm có thân chuối, rau muống bào mỏng, cải xanh, giá, kèo nèo và rau thơm.

Nồi lẩu bò 250.000 đồng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Nồi lẩu bò 250.000 đồng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Nước lẩu bò được nấu trong, mùi bò cũng không nồng mà dịu nhẹ, có khi chỉ lướt qua. Húp muỗng nước dùng đầu tiên, thực khách cảm nhận được độ cay nồng của sa tế xộc vào miệng, mũi, dần dần hương vị đằm lại, dịu ngọt và thanh hơn. Phần thịt được nấu kỹ, thịt nạm ăn mềm, gân bò nấu dẻo, có lớp da béo. Điểm nhấn phải kể đến nầm bò luộc chín màu vàng nhạt thái miếng mỏng giòn, chấm với mắm nêm pha tỏi ớt, cay mặn mà.

Chị Lan Anh, sống tại Bình Dương, cho biết gia đình chị 3 người gọi một lẩu bò nhỏ, nhưng ăn không hết vì quá nhiều. "Mình thấy lẩu bò tại đây có hương vị khác những quán mình từng ăn, lạ miệng, nước dùng nêm ngọt. Vì quá nhiều thịt nên có thể gây ngán dù có rau ăn kèm", chị nói. Quán lẩu vẫn là lựa chọn hợp lý vì giá cả bình dân, khá rẻ.

Nồi lẩu đầy thịt khiến khách no căng bụng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Nồi lẩu đầy thịt khiến khách "no căng bụng". Ảnh: Huỳnh Nhi

Quán mở cửa từ 8h đến 21h hàng ngày, tại đây có chỗ đậu xe ôtô và xe máy, thu phí 3.000 đến 10.000 đồng, đa phần khách đi theo nhóm đông, gia đình. Vì không gian lớn, có thể chứa trên 500 khách nên bạn có thể chọn khu vực ngồi ngoài sân vườn có bóng râm mát hay ngồi trong nhà lợp mái tôn. Nhân viên quán phục vụ món nhanh, khách không phải đợi lâu.

Huỳnh Nhi

Nguồn: vnexpress.net

Post a Comment

Previous Post Next Post