Trending

Thiên đường ẩm thực trong chợ Cồn Đà Nẵng

Đà NẵngChợ Cồn không chỉ tập trung hàng hóa đa dạng, mà còn là thiên đường ẩm thực cho du khách khám phá các món ăn đặc sắc miền Trung.

Chợ Cồn là điểm mua sắm nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm tại trung tâm thành phố, nơi giao nhau giữa đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm. Tên chợ Cồn có từ thập niên 40 của thế kỷ trước, khi đó chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố, người địa phương quen gọi thành tên. Ảnh: Nguyễn Đông

Nơi này có khoảng 2.000 hộ kinh doanh, mỗi ngày đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Chợ có bán đủ mọi mặt hàng với đa dạng sản phẩm, chủng loại. Ngoài chợ Hàn, du khách cũng được khuyên đến chợ Cồn mua đặc sản làm quà với giá phù hợp. Khô cá các loại là những quầy hàng hút khách nhất.

Khu ẩm thực chợ Cồn là nơi bạn không thể bỏ qua, những món ăn đặc sắc của Đà Nẵng đều được bày bán phong phú, trưng bày đẹp mắt trong chợ.

Mỗi hàng đều có bàn ghế phục vụ khách ăn tại chỗ, tuy nhiên không gian giới hạn 5-10 khách.

Các món bánh bột lọc, bánh cuốn chả giò, mì Quảng, bún mắm heo quay, heo luộc, cơm gà, bún thịt nướng... đều có đủ, thích hợp cho khách ăn sáng và trưa. Hàng quán trong chợ đều có menu và niêm yết giá rõ ràng.

Bánh cuốn thịt nướng là món ăn được thực khách yêu thích trong chợ Cồn. Bánh cuốn dai mềm trắng muốt, ăn kèm rau sống, đồ chua và thịt nướng cắt miếng mỏng, ướp gia vị đậm đà, chan thêm nước mắm được nấu từ đường phèn có vị ngọt dịu.

Món ăn khách nào cũng nên thử là bánh tráng cuốn thịt heo. Phần ăn 40.000 đồng có rau sống tươi đủ loại diếp cá, tía tô, xà lách, hành, ngò kèm dưa leo, xoài cắt lát mỏng đầy đặn. Thịt heo luộc là phần ba rọi có nạc lẫn mỡ được cắt miếng vừa ăn. Đĩa bánh tráng mỏng và có cả bánh ướt mềm được làm từ bột gạo rất thơm, tuyệt nhiên không thể thiếu chén mắm nêm đậm vị ăn cùng tỏi ớt.

Món ăn khiến thực khách "bùng nổ vị giác" với vị đậm đà của mắm nêm, tỏi và ớt cay nồng. Hương vị mắm gần như nguyên vẹn, không pha tạp nhiều nguyên liệu khác. Tại đây cũng có bán bún mắm, bánh đập, xung quanh bàn bày các lọ mắm nêm hấp dẫn cho khách mua về làm quà.

Thực khách thích các món ngọt có thể ghé quán Hoa Xù, bán đủ món chè đậu đỏ, đậu xanh, chè thập cẩm, bánh flan, các loại sinh tố và hoa quả dầm, bày trên các kệ hàng.

Kem bơ béo ngậy có giá 20.000 đồng một ly, các món chè, sâm bổ lượng cũng không quá ngọt, béo và đặc sệt nước cốt dừa.

Điều thú vị ở chợ Cồn là bạn không cần đi quá xa để tìm kiếm các hàng ăn uống, chỉ cần đứng nhìn xung quanh là có thể thấy được các món ăn mình cần tìm.

Huỳnh Nhi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Nguồn: vnexpress.net

Post a Comment

Previous Post Next Post