Trending

Đồng Tháp lập kỷ lục thế giới với 200 món ăn từ sen

200 món ăn từ củ, ngó, hạt, lá, tim sen... ở Đồng Tháp được xác lập kỷ lục thế giới chiều 21/5.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam, đồng thời, thừa ủy quyền của Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao bằng kỷ lục thế giới cho Đồng Tháp - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn làm từ sen nhiều nhất Việt Nam và thế giới với 200 món.

"Kỷ lục thế giới lần này của tỉnh Đồng Tháp góp phần minh chứng cho sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam, vừa phong phú, dân dã, mộc mạc nhưng cũng hiện đại, sáng tạo", đại diện VietKings chia sẻ. Những kỷ lục này góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị tinh hoa trong lĩnh vực ẩm thực với sự đa dạng về nguyên liệu và cách thức chế biến.

Gỏi tai heo ngó sen. Ảnh: Huỳnh Nhi

Gỏi tai heo ngó sen. Ảnh: Huỳnh Nhi

Lễ hội Sen lần thứ nhất đang diễn ra tại Đồng Tháp. 50 đầu bếp chia làm 10 đội cùng tham gia chế biến, công diễn các món ăn đa dạng với thành phần từ sen. Có thể kể đến 31 món gồm cơm, cháo, súp, canh từ sen; 27 món gỏi, trộn; 18 món nấu, hầm, tiềm, um, kho; 18 món bánh; 22 món xào; 27 món xôi, chè, mứt, kẹo... cùng hàng chục món hấp, nướng, chiên, lẩu, dưa chua, món chay...

Theo VietKings, 200 món ăn từ sen có sự tham vấn ý kiến từ Hội đồng các chuyên gia - nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn nhằm đảo bảo chất lượng cũng như cách trình bày các món ăn.

Trước đó, Việt Nam đã đạt 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực và đặc sản, được Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA) xác nhận, gồm: Đất nước sở hữu nhiều món ăn sợi và nước hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều món mắm và các món ăn chế biến từ mắm với hương vị đặc trưng nhất thế giới; Đất nước có nhiều món bánh làm từ bột gạo hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước sở hữu nhiều món cuốn nhất thế giới; Đất nước sở hữu nhiều món ăn làm từ hoa nhất thế giới.

Huỳnh Nhi

Nguồn: vnexpress.net

Post a Comment

Previous Post Next Post